5 triệu chứng bệnh phụ khoa nữ giới không được chủ quan

Ngày nay số ca mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm đang không ngừng gia tăng với con số đáng kinh ngặc. Nguyên nhân lớn nhất mà chị em mắc phải là do chủ quan, khi thấy các triệu chứng bệnh phụ khoa ở dạng nhẹ không đi khám, để bệnh kéo dài khiến bệnh trở nặng gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nắm bắt được những khuyết điểm đó, chúng tôi xin chia sẻ các triệu chứng chứng tỏ chị em đang bị bệnh phụ khoa ngay trong bài viết dưới đây.

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là tên gọi chung cho các bệnh liên quan tới cơ quan sinh sản của phái nữ. Nguyên nhân chính gây nên các bệnh phụ khoa đó chính là do các loại vi khuẩn, virus, nấm gây nên. Việc điều trị bệnh phụ khoa cũng vô cùng khó khăn và khả năng tái phát rất cao.. Vì vậy các chị em cần trang bị cho mình những kiến thức về bệnh để hiểu rõ hơn về bệnh và biết cách phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Các triệu chứng của bệnh phụ khoa nữ

Triệu chứng bệnh phụ khoa nữ
Triệu chứng bệnh phụ khoa nữ

– Ngứa ngày vùng kín: Đây được coi là triệu chứng thường gặp nhất khi chị em mắc phải bệnh phụ khoa. Nguyên nhân của trieu chung benh phu khoa này có thể do biểu hiện của một số bệnh phụ khoa: viêm âm đạo do nấm Candida hay do trùng roi Trichomoniasis. Ngoài ra, tình trạng ngứa ngáy này cũng có thể là do chị em bị dị ứng với các thành phần hóa chất có trong sữa tắm, xà phòng hay dung dịch vệ sinh phụ nữ…

– Khí hư bất thường: Thông thường khí hư có mùi nhẹ hoặc không có mùi, có màu trong suốt. Tuy nhiên nếu như có những hiện tượng như khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ và mùi tanh hôi khó chịu thì rất có thể vùng kín của bạn đang gặp phải vấn đề và cần sớm gắp bác sĩ để được chuẩn đoán và có cách khắc phục cho kịp thời.

– Thông thường, đau bụng dưới thường xuất hiện vào thời điểm trước và trong những ngày hành kinh, còn nếu nằm trong khoảng thời gian đó mà cơn đau bụng dưới dữ dội và xuất hiện thường xuyên với tuần suất càng ngày càng tăngthì khả năng đây là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng

– Nếu khi quan hệ tình dục mà bị đau rát rất có thể là do bị suy giảm nội tiết tố làm cho âm đạo bị khô.Tuy nhiên khi hiện tượng này xảy ra liên tục trong những lần quan hệ tình dục, kèm theo đó là tình trạng chảy máu bất thường thì rát có thể đây là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ..

– Ngoài ra khi mắc bệnh phụ khoa còn có những triệu chứng như đau sưng ở vùng kín, tiểu đau bút, chán ăn cơ thể thường hay mệt mỏi, táo bón, buồn nôn cũng là các biểu hiện thường gặp của một số bệnh phụ khoa…

LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Khi có các triệu chứng bệnh phụ khoa kể trên, chị em tuyệt đối không được coi thường, bởi chúng đều là những dấu hiệu cảnh báo những bệnh phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.
Bệnh phụ khoa không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu mà còn khiến cuộc sống của chị em bị xáo trộn thậm chí là vô sinh nữ, ung thư cổ tử cung.
Chính vì vậy khi thấy bất kỳ các dấu hiệu bất thuồng kể trên, chị em hãy tới ngay các phòng khám chuyên phụ khoa uy tín để các bác sĩ thắm khám, có phương pháp điều trị kịp thời. Các bác sĩ cũng khuyên chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng-1 năm 1 lần để sớm phát hiện các bất thường của cơ thể.

 

Bình luận về bài viết này